4.02.2552

Present Simple Tense

Jame เป็นคนขับรถโดยสาร แต่ตอนนี้เขากำลังนอนหลับอยู่ ดังนั้น จึงพูดได้ว่า เรียนภาษาอังกฤษฟรี เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ฟรี

He is not driving a bus.
เขาไม่ได้กำลังขับรถบัสอยู่ (เพราะตอนนี้เขากำลังหลับอยู่)

แต่สามารถพูดได้ว่า เรียนภาษาอังกฤษฟรี เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ฟรี

He drives a bus.
เขาเป็นคนขับรถโดยสาร

เราใช้ Present simple เพื่อแสดงว่าเหตุการนั้นเกิดเป็นปกติ ไม่จำเป็นว่าเหตุการณ์นั้นจะต้องเกิดในขณะนี้เท่านั้น เช่น เรียนภาษาอังกฤษฟรี เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ฟรี

Water boils at 100 degree celsius.
น้ำเดือดที่ 100 องศาเซลเซียส

จากประโยคข้างต้นจะเห็นว่า น้ำเดือดที่ 100 องศาเซลเซียส นั้นเป็นความจริงของธรรมชาติ ขณะที่พูดไม่จำเป็นว่าน้ำกำลังเดือด เรียนภาษาอังกฤษฟรี เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ฟรี

โครงสร้างของ Present tense นั้นประกอบด้วย

ประธาน + กริยา (เติม s, es) + (กรรม)

เป็นยังไงกันบ้างครับ กับบทเรียนแรก เห็นแล้วใช่ไหมครับ ว่า ภาษาอังกฤษง่าย(อยู่)นิดเดียว(ที่เหลือยากหมด)




เรียนภาษาอังกฤษฟรี เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ฟรี


เวปไซด์นี้จัดทำขึ้นเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของเวปไซด์กลุ่มให้ความรู้ด้านภาษาอังกฤษ เพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการเรียนภาษาฟรีผ่านระบบ Internet เนื้อหาส่วนใหญ่จะเป็นความรู้ด้านไวยากรณ์ภาษาอังกฤษ เวปไซด์นี้เหมาะสำหรับผู้ที่มีความรู้ด้านภาษาอังกฤษระดับกลางขึ้นไป ในบางส่วนที่เนื้อหาอาจเข้าใจยากผู้จัดทำยินดีให้คำปรึกษาโดยผู้เรียนสามารถฝาก commend ไว้ได้ ทั้งนี้ในบางคำถามผู้จัดทำอาจจะไม่สามารถตอบคำถามได้เนื่องจากขีดจำกัดทางด้านความรู้ด้านไวยากรณ์ภาษาอังกฤษของผู้จัดทำเอง แต่ก็ยืนยันว่าจะช่วยจนสุดความสามารถ หากผู้เรียนเองมีคำแนะนำหรือมีความรู้อื่นๆ ที่ผู้จัดทำยังขาดอยู่ก็สามารถแนะนำกันได้ เพื่อเป็นการเรียนรู้ร่วมกัน หวังว่าเวปไซด์นี้จะเป็นประโยชน์สำหรับทุกคนนะครับ

หากคุณต้องการเรียนภาษาอังกฤษฟรีผ่านระบบ Internet โดยเฉพาะอย่างยิ่งความรู้ด้านไวยากรณ์แล้ว เราขอเป็นตัวเลือกหนึ่งสำหรับคุณนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น: